Tin tức‎ > ‎

Đà Nẵng đón thuyền buồn quốc tế 2015

Đà Nẵng sẽ đón thuyền buồn quốc tế 2015

Vào ngày 3/11/2014, tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Luân Đôn - Vương quốc Anh, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Văn Thảo về việc đăng cai tổ chức đua thuyền buồm quốc tế 2015. Tham dự buổi làm việc có ông Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện TP. Đà Nẵng và Công ty CLIPPER Vương quốc Anh.

Tại buổi làm việc, Công ty CLIPPER đã giới thiệu cuộc đua thuyền buồm lớn nhất nước Anh với chặng đua đi qua 5 châu lục, bắt đầu tại Anh vào tháng 8/2015. Chặng đua kéo dài 11 tháng, dự kiến đến Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2016 và ở lại Việt Nam từ 8 đến 10 ngày sau đó lên đường đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. Đây là cuộc đua thuyền buồm nghiệp dư lớn nhất hiện nay, qui mô 12 tàu với hơn 600 thủy thủ do Công ty CLIPPER định kỳ tổ chức 2 năm/lần, dự kiến điểm đến của cuộc đua năm 2015 tại Việt Nam là Nha Trang và Đà Nẵng.

Một buổi làm việc của Ban tổ chức

Tại buổi làm việc, ông Trần Sơn Hải đã giới thiệu các tiềm năng về biển, cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm tổ chức thành công các cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - Nha Trang. Ông bày tỏ nếu được đăng cai tổ chức đua thuyền buồm quốc tế sẽ là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng đến với các nước trên thế giới.

Dự kiến cuối tháng 11-2014, đại diện Công ty CLIPPER sẽ đến Nha Trang và Đà Nẵng khảo sát các điều kiện cần thiết để tổ chức cuộc đua thuyền buồm quốc tế 2015. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ xúc tiến quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại thị trường Anh.

Trước đó, ông Trần Sơn Hải cùng đại diện Sở Văn Hóa -Thể Thao -Du Lịch và các doanh nghiệp du lịch tham dự Hội nghị phối hợp thúc đẩy du lịch tại thị trường châu Âu giai đoạn 2015 - 2017 do Bộ Văn Hóa - Thể Thao - Du Lịch tổ chức tại Luân Đôn (Vương quốc Anh).

Hội nghị đã tập trung thảo luận các biện pháp phối hợp để thu hút khách du lịch tại các thị trường châu Âu; đồng thời tìm giải pháp nâng cao công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua văn hóa ẩm thực, văn hóa truyền thống và sản phẩm du lịch biển Việt Nam. Thị trường khách du lịch châu Âu là thị trường truyền thống của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đây là những khách du lịch có thị hiếu thích du lịch biển và có mức chi tiêu cao so với các thị trường khách du lịch khác.

Được biết, nằm trong các sự kiện xúc tiến du lịch tại Anh còn có các hoạt động như: Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ thường niên World Travel Market 2014; tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam. Qua các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, ngành Du lịch Việt Nam phấn đấu năm 2015 đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.